प्रवास नॉर्वे आणि आइसलैंड

 प्रवास 

(नॉर्वे-आइसलैंड)


नॉर्वे आणि आइसलैंड अशी नोव्हेंबर २७ ते डिसेंबर १२ साधारण १५ दिवसाची टूर करायचं ठरलं आणि आम्ही विमानाची तिकिटं काढून सप्टेंबरला शॅंगेन व्हिसासाठी अॅपलाय केलंया आधी आमची स्केन्डेनेव्हिया रशिया ही टूर झाली होती पण ती तिथल्या उन्हाळ्याततिथलाउन्हाळा फारच सुन्दर असतो कारण फार थंडी नसतेदिवस भरपूर मोठ्ठा असतोअगदी काही तास अंधार होतो  होतो तोच हलकेच उजाडतंनिळं आकाशनिळं पाणीहिरवीगार झाडंरंगबिरंगी फुलंअक्षरशस्वर्गती टूर धावती होती कारण डेनमार्कनॉर्वेस्वीडनफिनलेन्ड आणिरशिया असा केसरी ट्रावल्स बरोबरचा प्रवास होता


या वेळी सेव्हन लक्स या ट्राव्हल  कंपनीने मॅनेज केलेली कस्टमाइज्ड टूर होतीत्या कंपनीचे ओनर्स  मनाली आणि अमित आमच्या संपर्कातरहाणार होतेमी माझा नवरा दिगंबर ऊर्फ किशोर आणि आमच्या बरोबर आमच्या मुलीपेक्षा वयाने थोडेसेच मोठे असे स्मीता आणि विकासनानेकर हे तरूण उत्साही जोडपं होतंआफ्रिकेची टूर आम्ही अेकत्र केली तेंव्हा आमची मैत्री झाली होतीती दोघं मला मम्मा आणि किशोरलाडेडू म्हणतात


व्हिजा वेळेत येणार याची खात्री होती पण जायला आठवडा उरला तरी त्याचा पत्ता नाव्हताकोवीड नन्तरची परिस्थिती म्हणा किंवा रशियायुक्रेन वॉर मधील भारताची तटस्थ भूमिका हे कारण म्हणासध्या व्हिजा हे असेच खूप उशिरा होत आहेत हे माहीत होतंतरिही २७ ची फ़्लाइटआणि २५ तारखेला व्हिजाची अन्डर प्रोसेस ही स्थिती पाहून वैतागून२५ दुपारी तिकिटं रद्द केली आणि अेक तासानी पासपोर्ट पाठवले आहेतअसा मेसेज आलामग काय विचारतापुन्हा 31 ऑक्टेबर ते 16 नोव्हेंबर अशी तिकिटं बुक करून आम्ही मोठ्या उत्साहात बॅग्ज भरून तय्यार….


३१ ऑक्टोबर फिनएअर कंपनीच्या विमानाने सकाळी 8:10 वाजता निघालोनॉर्वे टाईम 14:15 ला हेलसिंकीला पोहोचलो. 16:05 ला निघून16:40 वाजता ओस्लो ला पोहोचलोनॉर्वे आणि आइसलैंड अशा दोन देशांचा प्रवास होतादोन्ही देश शेंगेन देश समुहात येतात पण आमचीअेन्ट्री हेलसिंकीत झाल्याने आणि फिनलेन्डही शेंगेन कंन्ट्री असल्याने फ़िनलैंड इमिग्रेशननेच आमच्या प्रवासाची चौकशी करून आमच्यापासपोर्टवर अेन्ट्रीचा शिक्का मारला


नॉर्वे ची राजधानी ओस्लोत पोहोचलो एअरपोर्ट वरूनच गाडी घेऊन हॉटेलवर पोहोचणार होतो पण बराच अंधार झाला होता आणि नवा देशतसेच अमेरिके प्रमाणे उजव्या बाजूचे ड्रायव्हिंग ज्याची आपल्याला सवय नसते म्हणून गाडी  घेता टॅक्सी केली आणि हॉटेल रेडिसन ब्ल्यू लापोहोचलो


ओस्लोतून लवकर निघायचं होतं कारण इथून कारने फ्लामला जायचं होतं म्हणून फक्त विगलैंड पार्कला गेलो

फ़ॉल्सविंटरची सुरुवात असल्याने झाडं लालकेशरी

पिवळ्यानिळसर हलक्या जांभळ्या रंगात नटली होती.          पानगळ सुरू असल्याने जमिनीवर रंगीत पानांचा सडा पडला होता


विगलैंड पार्क ओस्लो:

80 अेकर जमीनीवर गुस्तव विजलैंड नावाच्या आर्टिस्ट ने बनवलेला पार्कतिकीट नाही एका आर्टिस्ट ने बनवलेली जगातली सर्वात मोठी न्यूडस्कल्पचर पार्कहे स्कल्पचर ब्रॉन्ज आणि ग्रेनाइट चे आहेतपार्क मधे खासअेक14 मीटर उंचीचे स्कल्पचर आहे ज्यात 121 माणसांची रचनाआहेहा पार्क 1950 मधे तयार झाला.


पार्क पाहून झाला आणि भाड्याची कार घ्यायला गेलोव्होल्वोची सेव्हन सिटर अप-टू-डेट कार पाहून मस्त वाटलंकिशोर  काही काळअमेरिकेत राहिलेला असल्याने तो उत्साहात होतात्याने गाडी चालवलीहॉटेलला आलो सामान गाडीत टाकलं निघालोउजव्या बाजूने कधीचड्रायव्हिंग  केलेल्या पण भारतात ड्रायव्हिंगचा चांगला अनुभव असलेल्या विकासने चालकाची जबाबदारी घेतलीतो अत्यंत सफाईने गाडीचालवतोय हे लक्षात येताच आम्ही निवांत झालो


नॉर्वे हा बोगद्यांचा देश आहे असं म्हटलं तरी चालेलअसंख्य बोगदे पार करत आमचा प्रवास सुरू होताओस्लोहुन फ्लामला जाताना 24.5 किलोमीटरचा जगातल सर्वात लांब रोड टनललिअरडल टनल पाहून थक्क झालोनॉर्वेमधे गाड्या अत्यंत शिस्तित चालवतात


मधेच कुठे थोडं थांबून आम्ही फ्लामला पोहोचलोबाहेर अंधार होतारिसेप्शन काउंटरला हॉटेलमधे धूम्रपान करू नये अशी गोड शब्दात पणकडक सूचना देण्यात आलीहॉटेलच्या रूम्स सुन्दर प्रशस्त होत्याआमचा इथला मुक्काम दोन रात्रींचा होताहॉटेलच्या सभोवती छोटे मोठेडोंगरटेकड्यात्यांच्यावर जमा होणारा बर्फअधून मधून  कोसळणारे पांढरे शुभ्र झरेहॉटेलच्या समोर छोटसं रेल्वे स्टेशन आणि शॉपिंग सेन्टरत्याच्या बाजूला फियोर्डत्यात विसावलेल्या छोट्या बोटीहोड्या


दुसरा दिवसफ़्लाम मधे खूप धमाल केलीसमोरच्या स्टेशनवर जाऊन दिलवाले दुल्हनिया सिनेमा प्रमाणे शाहरुख़-काजोल स्टाइलचे फोटोकाढलेअंगावर भरभक्कम पिवळे कोट चढवून फियोर्ड टूर केलीह्या कपड्यातले आम्हीम्हणजे जसे काही अंतराळवीरआधी नकोसे वाटणारेते जाडजूड सूट किती आवश्यक होते हे मग लक्षात आलं कारण त्या स्पीड बोटाच वेगबोचरा गारठवून टाकणारा वारापावसाळी हवामान यातते नसते तर मरण होतं हे जाणवलंआम्ही उन्हाळ्यात फियोर्ड टूर केली होती तेंव्हा ते पाणी निळंशार होतं कारण वरचं आकाश स्वच्छ निळं होतंआत्ता मात्र पावसाळी हवामान असल्याने काळ्या ढगांच्या प्रतिबिंबाने ते काळं दिसत होतंम्हणून मला थोडं वाईट वाटलं


त्याच दिवशी फ्लाम मधे अप्रतीम असा अेक सिनिक व्ह्यू पॉइन्ट आहे तिथे गेलोआम्ही फ्रेतेइम हॉटेल या हेरिटेज हॉटेलला उतरलो होतोहेहॉटेल 1875 ला सुरू झालंत्या हॉटेलची माहिती देणारी छोटीशी टूर छान वाटलीही टूर करताना गमतिशीर माहिती समजली की फ्लाम मधेहॉस्पिटलपोलीसफायर ब्रिगेड यातलं काहीच नाही त्याची फारशी गरजच पडत नाहीहे ऐकून मनात विचार आला “किती निरागस जगणंहे…..!”


तिस-या दिवशी सामान रिसेप्शन लॉकरला ठेऊन फ्लाम ते मिरडॉल आणि तिथून परत असा सिनिक रेल्वे प्रवास केलाया प्रवासात अेकधबधबा पहाण्यासाठी गाडी थांबतेप्रवासी उतरतात फोटो काढतात आणि परत गाडीत येतात

रेल्वेचा हा छोटासा प्रवास आटपून परत हॉटेलला आलोसामान गाडीत टाकलं आणि गाडीने बर्गेनला निघालो


फ्लाम ते बर्गेन साधारण 167 किमीचा हा संपूर्ण प्रवास निसर्गाच्या अनुपम दर्शनाने फारच छान वाटतोनागमोडी रस्तेपाणीडोंगरछोटीछोटी लालराखाडीपिवळी घरंडोंगर माथ्यावरील बर्फावर चमकणारा हलका सूर्य प्रकाशया प्रवासात  किशोरने मधे काही वेळ गाडीचालवली


आम्ही बर्गेनला दुपारी 3 वाजता पोहोचलोइथे गाडी परत करून आम्हाला बर्गेन-बोडो अशी रात्री 8:15 ची फ़्लाइट पकडायची होतीपुढचीकनेक्टिंग फ़्लाइट बोडोवरून 

10:30 ची होता जी स्लोव्हर ला रात्री 10:55 ला पोहचत होतीया आधी बर्गेनचा सर्वात लोकप्रीय टूरिस्ट पॉइन्ट माउन्ट फ्लोयन करायचाहोताइथे माउन्टनवर जायला फनिक्यूलर ट्रेन आहेवरून बर्गेन शहर अत्यंत विलोभनीय दिसतंझिरमिर पाउसथंड वारा तरिही तिथून निघावंअसं वाटत नव्हतंपण निघावंच लागलं कारण फ्लाइट पकडायची होती.


चार वाजले अंधार वाढलागाडीत फ्युअेल भरणं महत्वाचं होतं नाहीतर वापरलेल्या फ्युअेलचे जास्त पैसे द्यावे लागले असतेआता ड्रायव्हिंगसीटवर विकास होताअॅाटो नेव्हिगेशन चालू होतकिशोर गाडीच्या कंपनीशी बोलण्याचा प्रयत्न करीत होतास्मीता आणि मी मागे बसून सूचनादेत होतोस्मिताला ड्रायव्हिंग येत पण ती फार जास्त गाडी चालवत नाहीमला ड्रायव्हिंग या विषयातलं पाच पैशाच कळत नाही पण तरिहीमाझ्या सूचना सर्वात जास्तविकास थोडा वैतागलाविमानतळ दिसला आणि हायसं वाटलंडिपार्चर ऐवजी गाडी अरायव्हलकडे गेली आणि मीते लक्षात आणून दिलंपाठोपाठ गाडी कशी वळव हे स्मीता सांगायला लागली गाडीत पुन्हा गडबडपण आम्ही वेळेत पोहोचलो होतो


नॉर्वेत आम्ही जेवढ्या इन्टरनल फ़्लाइटस् घेतल्या ती विमानं आकाराने लहान होतीअेक दोन वेळा आमच्या केबिन बैग्ज विमानात चढण्या आधीक्रू मेम्बर घेऊन जात आणि चेकइन बॅगेज विमानात ठेवलेलं असे तिथे ठेऊन देत


आमच्या बर्गेन बोडो प्रवासात अेक आगळी वेगळी सुखद घटना घडलीविमान उडून थोड़ा वेळ झाला आणि एअर होस्टेसने माझ्या जवळ येतविचारलं , “ हॅव यू अेव्हर सीन नॉर्दन लाइटस्?” मी म्हणाले, “नोवुइ हॅव स्पेशली कम हिअर फॉर दॅट!”. ती हसून म्हणाली “कम विथ मी.” “टुमॅारो ईज माय हजबंडस् बर्थ डेकॅन ही?”, माझा प्रश्नतिने हसून होकार दिलाचक्क कॉकपिट मधून आम्हा चौघांनानिसर्गाचा तो अद्भुतचमत्कार पहाता आलाते दृष्य पाहताना भावनीक होऊन माझे डोळे पाणावलेकृतज्ञतेने मी त्या अगदी तरुण पायलटला म्हटलं, “स्टे ब्लेस्डडियर!”. माझी ती अवस्था पाहूनतो मला म्हणाला “लेटअस गेट वन सेल्फी.” खरंच कोण कुठली माणसं आपलं जगणं समृद्ध करून जातात ना!


आम्ही साधारण रात्री 11 वाजता स्लोव्हर एअरपोर्ट बाहेर आलोहा एअरपोर्ट छोटा आहेदोन फुटावर आमची प्रीबुक्ड टैक्सी उभी होतीस्लोव्हरविमानतळावरून दहा मिनिटात आम्ही लोफोटेन या ठिकाणच्यानॉर्डिस सूटस्लोव्हर या हॉटेलला पोहचलोरात्री साडेअकराला तिथे कामकरणारी मुलगी आमची वाट पहात उभी होतीहे हॉटेल हार्बरवर ( बंदरावरआहेदोन बेडरूम्सचा हार्बर फेसिंग अतिशय लक्झुरिअस स्वीट रात्र होती तरी -यापैकी दिवे होतेछोट्या बोटी होत्याच पण अेक मोठी दहा मजली क्रूजही उभी  होतीसंपूर्ण बंदर अतिशय सुन्दर दिसत होतंजशी काही स्वप्न नगरी!


आजची रात्र आणि उद्याचा दिवस खास होता कारण उद्या किशोरला सत्तर वर्ष पूर्ण होत होतीआमची टूर मॅनेज 

करणा-या सेवन लक्स या कंपनीनेअप्रतीम अशा केक आणि शॅम्पेनची व्यवस्था केली होतीमध्यरात्रीचार तारीख सुरू होतानांआम्हीकिशोरचा सत्तरावा वाढदिवस साजरा करीत होतोस्मीताने पटकन दोन मेणबत्त्या पेटवून काचेच्या डीश मधे ठेवल्याऔक्षणासाठी आंगठीठेवली आणि म्हणाली, “ममा डेडूला ओवाळुया!’” माझं मन भरून आलं मी आणि तिने किशोरला ओवाळलंशॅम्पेन उघडलीकेक कापलाखरं तर खूप खायचं नव्हतं पण केक इतका सुन्दर होता की पहाता पहाता अर्धा केक गट्टं झाला


लोफोटेनला आम्ही 4,5,6 अशा तीन रात्री रहाणार होतो

दुस-या दिवशी ब्रेकफास्ट करून बाहेर पडलोभटकलोबंदरावर नाचत मजेशीर व्हिडिओ बनवलेबसने जवळच्या दुस-या अेका गावात फिरूनआलोलोफोटेनला खरंतर आमच्या स्वीटच्या मोठ्ठ्या बाल्कनीतून संपूर्ण बंदर दिवस रात्र पहात बसणं हे स्वर्ग सूख होतंलोफोटेन अेक सुंदरस्वप्नवत आठण बनून कायमचं मनात राहील.


सहा तारखेला आमची स्लोव्हर ते बोडो आणि बोडो ते ट्रोमसो अशी फ़्लाइट होतीस्लोव्हर बोडो 25 मिनिटांची फ्लाइटसाधारण अडीच तासबोडोला थांबूनबोडो ते ट्रोमसो 1 तास 15 मिनिटांची फ़्लाइट करून आम्ही  संध्याकाळी सव्वा सहाला ट्रोमसो पोहोचलोट्रोमसो लॉज अेन्डकैंपिंग इथे रहाणार होतोटैक्सीने तिथे पोहोचलो


इथे छोटी छोटी सुन्दर टुमदार बैठी घरं होतीआजुबाजूला पाण्याचं बर्फ बनलं होतंस्मीताला त्याच्यावर पाय देऊन ते तोडताना “कुर्र sss”, असा आवाज करायला मजा यायची


या संपूर्ण टूर मधे आमचा इंग्लिश ब्रेकफास्ट जिथे रहायचो तिथल्या हॉटेलला असायचाआमच्या बरोबर रेडि टू कुक सूप्सपोहेउपमा असेपदार्थड्राइफ्रूटस्स्लाडूखजूर तसेच स्मीताने बरोबर घेतलेली खिचडीची सामग्री असे बरेच खाद्य पदार्थ होतेआम्ही कधी त्यातलंच काहीबनवायचो तर कधी बाहेर खायचोरात्री मुक्कामाला पोहचून सोमरसाचे अनेक प्रकार अेन्जॅाय करायचो.


ट्रोमसोला आम्ही भरपूर भटकलोआमच्या हॉटेल पासून जवळच रोप वे ने उंच डोंगरावर गेलोवरती मस्त बर्फ होतावरून खालचं पाण्यानेवेढलेलं शहर विलोभनीय दिसत होतं.

पाऊस सुरू झाला आम्ही तिथल्या रेस्टोरेन्ट मधे आलो माझ्या मागे मला हिन्दी मिश्रीत इंग्लिश ऐकू आलं मी मागे वळून “इन्डिया?” असंविचारताच त्यांनी “हांजी” म्हणताच ते लोकं आणि आम्ही सर्व खुश होऊनअेकदमच “वंदेमातरम!”, असं म्हणालो त्या ग्रूपमधील अेक व्यक्तिआणि त्यांची पत्नी यांचा रुबाबव्यक्तिमत्व आणि कपडे पाहून लक्षात आलं की ते भारतीय सैन्यातील होतेत्यांच नांव डॉ प्रदीप भारद्वाजमेडिकल डायरेक्टर आणि सीइओमोठ्या आदराने त्यांनी दिलेलं त्यांच व्हिजिटिंग कार्ड घेतलं आणि त्यांना ‘जय हिन्द’ म्हणून आम्ही निघालो


पोलर म्युझिअम पाहून ट्रोमसो सिटी सेन्टर फिरताना नॉर्वेचं स्ट्रिट फूडही एन्जॉय केलंस्ट्रिट फूडचं छोटसं दुकान चालवणारी बाई मजेशीर होतीकिशोरने विकासकडे पाहून विचारलं “ही वॉन्टस्  टू मेरी नॉर्वे गर्लकॅन यू हेल्प?” माझ्याकडे आणि स्मीताकडे पाहून डोळे मिचकावत हसून तीम्हणाली “आय अेम रेडीइफ़ ही इज रेडी टू डिग  स्नो” आम्ही सर्वच खळखळून हसलोतिला बाय करून तिथून निघालो


दुसरा दिवस खास होता कारण आम्ही नॉर्दन लाइटस् टूर बुक केली होतीआजही आकाश बरंच ढगाळलेलं होतंमोकळं आकाश असेल तरच तेदिसतातपण आशा होतीचआमच्या बस मधे विविध देशांचे लोक होतेनॉर्दनलाइटस् बद्दल शिकणारे काही ट्रेनीजही होतेपूर्ण अंधार होताआमचा गाइड आकाशाकडे पहात अंदाज घेत होता आणि ड्रायव्हर बस पळवत होता अधून मधून आम्ही थांबत होतोआशा निराशेचा हा खेळमजेशीर होताबाहेर वारा होताहलका बर्फ पडत होतागाडीच्या पुढच्या काचेवर वेगाने येणारा बर्फ पहायला मजा येत होतीआता ढग कमीझाले आणि अेका वळणावर गाडी थांबताच आम्ही गाडीतून ख़ाली उतरलो. “येसहिअर इटइज!” आम्हाला नॉर्दन लाइटस् दिसलेआम्हीमोबाइलकॅमेरे सरसावले कारण नुसत्या डोळ्यांनी त्याचे ते 

निळे हिरवे रंग दिसत नाहीतआम्ही मंत्रमुग्ध होऊन पहात होतोआमच्या मोबाईल मधे निसर्गाचा तो अलौकिक सोहळा बंदिस्त करत होतो टूरगाइडने त्याच्या कॅमेर्यात आमचे फोटो घेतले कारण नॉर्दन लाइटस् त्यात अधीक सुन्दर दिसत होते

निसर्गाचा हा चमत्कार आम्ही दोनदा अनुभवला अेकदा विमानाच्या कॅाकपिट मधून थेट  डोळ्या समोर आणि आता हा असा जमिनी वरूनविलक्षणअद्भूतअवर्णनीय जादू!


दोन तास गाडी पळवल्याचं सार्थक झालं होतंगाईडने नॉर्दन लाइटस् कसे बनतात त्याची माहिती दिलीतिथून निघालो आणि आमची गाडीपुन्हा थांबलीगाईडच्या सूचने प्रमाणे गाडीतून सांभाळून उतरलो कारण रस्त्यावर बर्फाचा पातळसा थर होताज्याच्यावरून बूट सरकत होतेनुकतीच पौर्णिमा होऊन गेली होती निरभ्र आकाशात चंन्द्र उठून दिसत होतासमोरच्या डोंगरावरील बर्फ त्या चंन्द्र किरणात चमकत होतंलाजवाबक्या बात है!” आम्ही हरवून गेलोभरपूर फोटो काढलेपरत फिरताना वाटेत थांबून गरम सूपनुडल्सचहा-कॉफी यासाठी थांबलोजे टूर कॉस्टमधे समाविष्ट होतं

नॉर्दन लाइटस् दिसल्याच्या आनन्दात त्या खाण्याचा स्वाद अधिकच वाढला होता.


तिसरा दिवसही मस्त मजेत गेला कारण त्या दिवशी रेनडिअर टूर होतीआम्हाला रेनडिअर स्लेजची मजा अनुभवता आली नाही कारण त्यासाठीआवश्यक तेवढा बर्फ अजून जमला नव्हतारेनडिअर असलेल्या जागी पोहोचलोआम्हाला अेका बर्यापैकी मोठ्या तंबूत बाकांवर बसायलासांगितलं मधे शेकोटी होतीशेकोटीला लागून स्टॅन्डस् होते ज्यांच्यावर ठेवलेल्या किटल्यांमधे पाणी गरम होत होतंते पाणी वापरून आम्हालाचहा-कॉफी दिली गेलीआपल्या हिन्दी सिनेमातील बंझारा लोकं जसे घेरदार लांब घागरे घालतात तसे कपडे घातलेल्या अत्यंत देखण्याबायका वावरत होत्यायातील अेकीने रेनडिअरला खाणं कसं द्यायचं याच्या सूचना दिल्या त्या ऐकून आम्ही बाहेर आलो


आजू बाजूला आणि दूरवर बरेच रेनडिअर होतेआमच्या हातात खाणं असलेल्या छोट्या बादल्या पाहून ते मिळवण्यासाठी ते आमच्या जवळ येतहोतेमाद्या आणि लहान रेनडिअर लाजाळू असल्याने फार जवळ येत नव्हते पण भली मोठ्ठी शिंग असलेले नर चक्क ढुशा मारायला लागताचआमची तारांबळ उडत होती तिथेच अेका बाजूला रेपडिअरची शिंग बसवली होतीलांब उभं राहून हातातली दोरी फेकायची आणि त्या शिंगातअडकवाची असा खेळ चालला होता मजा वाटत होतीभरपूर फोटो काढलेएका दुसर्या तंबूत सूपब्रेडचहा-कॉफी दिलं गेलंरेनडिअरचमांस असलेलं सूपही होतंघ्यावं की  घ्यावं अशा संभ्रमात होतो पण “पाहू तर खरं!” असं म्हणून ते घेतलं आणि ते आवडलं


तिथून बाहेर पडून पुन्हा आधी बसलो होतो त्या तंबूत आलो

रेनडिअर पाळणार्या समाजाची माहीती सांगून अेका बाईने त्यांची पारंपरिक गाणी म्हणून दाखवलीभूतकाळात या समाजाला चेटूक करणारेम्हणून कशी वाईट वागणूक दिली गेली हे सांगताना तिचे डोळे भरून आलेआपला समाज

-या अर्थाने पर्यावरणाचं महत्व समजणाऱा आहे ह्याचा तिला सार्थ अभिमान होता


10 तारखेला आम्ही ट्रुम्सो सोडलंआता नॉर्वे सोडून आइसलैंडला जायचं होतंनॉर्वेची ड्रायव्हिंग बद्दलची शिस्त मनमोहक निसर्गइथल्यालोकांची पटकन मदत करण्याची वृत्तिव्यवहारातील पारदर्शकता या सर्व गोष्टी उल्लेखनीय आणि कौतूक करण्या सारख्या होत्यानॉर्वेतलासमर भावला होताया वेळी फॅाल्सचे निसर्गरंग आणि नॅारदन लाइटस् पहायला विन्टरच्या सुरवातीला आलो आणि पुन्हा नॉर्वेच्या प्रेमात पडलोहोतो. “काय सांगावंआम्ही पुन्हाही इथे येऊ शकतो” असा विचार मनात आला …..


ट्रुम्सो एअर पोर्टला निघालोअेका बोगद्यातून जाताना त्या बोगद्यात दोन रस्ते अेकमेकांना क्रॉस करत होते म्हणजे चक्क अंडर ग्राउंड नाका होताते पाहून आम्ही थक्क झालोपुन्हा अेकदा नॅर्वेचं बोगदे बनवण्याचं नैपुण्य लक्षात आलंसकाळी 8:45 ची ट्रुम्सो ओस्लो फ़्लाइटओस्लोला10:45 ला पोहोचत होतीओस्लोची पुढची फ्लाइट दुपारी 1 ची होतीजी रेकझाविक या आइसलॅंडच्या राजधानीतसाधारण तीन वाजतापोहचत होतीनॉर्वेत आम्ही भारता पेक्षा साडे तीन तास मागे होतो आता आणखी दोन तास मागे पडणार होतो.


जरी देश बदलत होतो तरी नॉर्वेतच आमचे इमिग्रेशन चेक झालेले असल्याने पासपोर्ट  दाखवता जणुकाही आम्ही डोमेस्टिक फ़्लाइट घेतोयअशा पध्दतीने हा प्रवास केलाआणि रेकझाविकला पोहोचलोहा एअरपोर्ट शहरा पासून थोडा दूर आहेटैक्सीत बसताच जाणवलं की नॉर्वेचंड्रायव्हिंग जास्त़ शिस्तित होतंरेकझाविकला दोन रात्री आम्ही फॉस हॉटेलला रहाणार होतोहॉटेलमधे पोहोचून रूम घेऊन सामान ठेवी पर्यन्तबाहेर चांगलाच अंधार झाला होता हॉटेल पासून जवळच सुन्दर बीच होताखिडकीतून तो आपल्या मुंबईच्या मरीन ड्राइव सारखा दिसत होतागरमा गरम चहा पिऊन आम्ही बीचवर पोहोचलोमला वाटलं होतं की आइसलॅन्डलानॉर्वे पेक्षा जास्त थंडी असेल पण तसं नव्हतंवारा मात्रजास्त होता


फ्लाम पासूनच आम्ही थर्मल कपड़े वापरत होतोशिवाय कपड्यांचे लेअर्सही होतेचदुसर्या दिवशी भाड्याची गाडी घेतली जी पुढील चार दिवसआम्ही वापरणार होतो


आइसलैंड मधील पहिला दिवसगोल्डन सर्कल नावाचा अत्यंत लोकप्रिय असा साधारण 230 किमी चा रूट करणार होतोरेकझाविक पासूनसुरुवात करून जिओथर्मल अेरियातील गीझर्स पहायचे होतेपृथ्वीच्या पोटात असलेली प्रचंड ऊर्जा घेऊन जमिनीतून वर येणारे झरे म्हणजेगीझर्सतिथे पोहचलोथंड हवावारा आणि थोडासा पाऊसगिझरच्या दिशेने चालू लागलोछत्र्या सांभाळताना तारांबळ होत होतीफोटोकाढणं सोईचं म्हणून मी हातमोजे घातले नव्हतेहात थंडगार होऊन बोटं बधीर झालीवार्याने डोळ्यातून नाकातून पाणी येत होतंतिथे छोटे मोठेबरेच गीझर्स होतेअेका मोठ्ठ्या गीझर पासून सुरक्षित अंतर ठेऊन बरेच लोक उभे होतेआम्हीही तिथे पोहोचलो इतक्यात त्या गीझर मधूनउकळत्या पाण्याचं भलं मोठ्ठ कारंज आणि त्याच्या वाफा “सर्र ssss” असा आवाज करीत हवेत उसळल्यापाठोपाठ लोकांचा आनन्दातजल्लोश पटापट व्हिडिओफोटो घेण्याची धावपळ !  ते कारंज लगेचच खाली आलंअगदी काही मिनिटात ते पुन्हा उसळलंथोडा वेळ तीमजा पाहूनआम्ही तिथून परत फिरलोजवळच्या रेस्टोरेन्ट मधे थोडी पोटपुजा करून गाडी सुरू झाली


गीझर्स पासून अगदी थोड्या अंतरावर अप्रतीम असा गलफॉस वॉटरफॉल पाह्यचा होतापार्किंग पासून ख़ाली उतरत पुन्हा वर चढत जाऊन याधबधब्याच संपूर्ण दर्शन घेतलंशुभ्रप्रचंड वेगात खळाळत धावणारं पाणीपाहून वाटलं, “लाजवाब!” आइसलॅन्ड हा लाव्हा आणि बर्फाचा देशआहेहा धबधबा थंडी वाढली की गोठतोतो पहायलाही लोक येतातआमचा पाय निघत नव्हता पण परतीच्या मार्गावरील पिंगव्हेलिअरनेशनल पार्क अजून बाक़ी होताउशीर केला तर अंधार आम्हाला गाठणार हे माहीत होतंनेशनल पार्क ला आलोहा पार्क म्हणजे उंच कड्यासारखे दगड कापत खाली उतरत दूरवर जाणारा रस्तापार्कचा परिसर खूप मोठा आहेहा पार्क मात्र विशेष भावला नाहीअंधार पडू लागलासाधारण चार वाजता हॉटेलला पोहोचलो


तिसरा दिवसआम्ही ब्रेकफास्ट करून व्हिकला जाणार होतोहे अंतर साधारण 186 कि.मीआहेतिथे दोन रात्री राहून 14 ला परतरिकझेव्हिकला परतणार होतो


व्हिकला जाताना वाटेत उंचीने कमी पण थोडे केसाळधष्टपुष्ट घोडे तसच गोबर्या लठ्ठ मेंढ्या पाहून मजा वाटायचीभुरभुरणार्या पावसात कुठेइन्द्रधनुष्य दिसायचं तर अधून मधून गीझर्स आणि त्यातून निघणार्या वाफाव्हिकच्या वाटेवर सेलजालैन्डसफॉस वॉटरफॉल आणि स्कोगाफॉसवॉटरफॉल पाहिलेहे दोन्ही वॉटरफॉल्स उंचावरून खाली पडतातप्रत्येक धबधबा हा आपापल्या परीने सुन्दर दिसतोस्कोगाफॉस वॉटरफॉलमधे इन्द्र धनुष्य दिसत होतंयाच्या मागच्या खडकात बसलेले पांढरे पक्षी ठिपक्यां सारखे दिसत होतेत्यातला मधुनच अेखादा इकडून तिकडेउडून जणूकाही आम्हाला म्हणत होता, “ जरा इथे वर येऊन पहा की हा धबधबा!”


व्हिकला पोहोचलोहॉटेल ‘क्रिआ’ मधे चेकइन केलं आणि पटकन गाडी काढलीआता विकास जसा काही इथलाच रहिवासी असल्याच्याथाटात ड्राइव्ह करत होताअंधार पडत होता आणि आम्ही रेनिस्फजारा या जगप्रसिध्द काळी वाळू असलेल्या बीच वर उभे होतोत्याच्या त्याधडकी 

भरवणार्या लाटाअंधारथंडीमी आणि किशोर माघारी आलोस्मीता आणि विकास थोडे रेंगाळलेया बीचवर लाटांपासून दूर उभे रहाकाळजी घ्या ही सेव्हन लक्सच्या अमीतची सूचना होती


व्हिक मधील दुसरा दिवसनेव्हिचं क्रॅश झालेलं विमान पहायला जाण्यासाठी आमचं बुकिंग होतं पण त्या दिवशी भंयंकर वारा,पाऊस होतारेडअॅलर्ट असल्याने कुठलीच टूर होणार नव्हतीआइस केव्ह पहाणंही शक्य नव्हतंआम्ही ब्रेकफास्ट करून बाहेर पडलोदुसर्या बीचवर गेलोगाडीने अेक छोटी टेकडी चढून वर गेलोवरून खालचा समुद्र दिसत होताप्रचंड वारा होतागाडीचा दरवाज़ा उघडणंही मुश्किल होतंत्याहीपरिस्थितीत विकास बाहेर पडलास्मीताही कशीबशी बाहेर पडलीअेकमेकांना सांभाळत ते फिरून आलेमी आणि किशोर मात्र गाडीतच बसूनहोतोते दोघं परत आल्यावरआम्ही बाहेर  जाणंच योग्य होतं असं म्हणाले . “वरून खालचा समुद्र फारच छान दिसतोउद्या परत येऊ” असंम्हणून आम्ही तिथून निघालोगाडीतूनच फिरलोअंधार पडायच्या आत हॉटेलमधे आलोती संध्याकाळ किशोरने मस्त अेंजॉय केली कारणत्याला स्नूकर खेळता आलं


14 तारखेल व्हिक सोडायचं होतं पण आता रेकझाविकचा रस्ता आणि तिथे पोहोचायला लागणारा वेळ याचा अंदाज होताते क्रॅश झालेलंविमान पहाण्याची टूर मनालीने पुन्हा बुक केली होतीतिथे पोहोचायचं असल्याने सामान हॉटेल लॉकररूममधे ठेऊन गाडीत बसून निघालोतिथेबर्फातून चालावं लागतं असं ऐकलं होतं.


जिथे आमचा पिकअप होता त्या साइटला पोहोचलो आणि लक्षात आलं की आम्ही चौघेच असल्याने बस नव्हे तर अेटिव्ही बाइकने त्या क्रॅशझालेल्या विमाना पर्यन्त पोहचायच आहेही चारचाकी अेटिव्हि बाइक म्हणजे ट्रेक्टरचं पिल्लूहे वाहन सहसा घसरत अथवा कोलमडत नाहीअपघाता पासून संरक्षण देणारे सूटस् आणि हेलमेट घालून आम्ही ‘लय भारी’ दिसत होतोगाईडची बाइक पुढे त्याच्या मागे आमच्या दोनडबलसीटर बाइकलाव्हायुक्त काळी चढउतार जमीनछोटे नदी नालेपार करत होतोमधेच बीचही लागला आणि आम्ही चक्क त्याविमानाच्या जवळ पोहोचलोबिलकुल चालावं लागलं नाही


1973 ला अमेरिकन नेव्हिचं हे विमान इथे फोर्स लॅंन्डिग करताना कोसळलंसुदैवाने सर्व प्रवासी वाचलेआता त्या विमानाचा सांगाडा पहायलालोकं येतात. “दिलवाले”, या हिन्दी सिनेमात शाहरुख़ काजोल यांच्यावर चित्रित केलेले “रंग दे तू मुझको गेरुआ” हे गाणं इथे तसंच आम्हीवाटेत पाहिलेल्या धबधब्यांवर आणि इथल्या समुद्रावर चित्रित झालं आहेनशिबाने आम्ही तिथे पोहोचलो तेंव्हा दुसरं कुणी नव्हतंमस्त फोटोकाढले तेवढ्यात दुसरा ग्रूप आला


हॉटेलला जाऊन सामान घेऊन रेकझाविकला जाताना पुन्हा समुद्रावर जाण्याचा मोह झाला कारण कालच्या वादळी 

वार्यात मी आणि किशोर तिथे पोहचूनहीसमुद्राचं ते वरून दिसणारं विलोभनीय दृश्य पाहिलं नव्हतंविकास आणि स्मीतालाही तिथे फोटोघ्यायचे होते


संध्याकाळी रेकझाविकला पोहोचलो मला आणि स्मीताला सामानासकट ‘सेन्टर’ हॉटेलला ड्रॉप करून किशोर आणि विकास गाडी परतकरायला गेलेते येई पर्यन्त आम्ही आपापल्या रूम्स मधे सामान ठेवलंउद्याचा दिवस या टूरचा शेवटचा दिवसउद्या आमचं ब्ल्यू लगुन्सचंबुकिंग होतं.


रेकझेविक पासून गाडीने तासाभरात आपण ब्लू लगून या ठिकाणी पोहोचतोहा गरम पाण्याचा स्पा नैसर्गिक नाहीजिओथर्मलपॉन्ट मधीलमिनरल्स युक्त निळ्या गरम पाण्याचा वाफाळलेला हा स्पा म्हणजे स्वर्ग सूख आहे.


इथे गरम पाण्याचे शॉवर्सचेंजिंग रूम्सलॉकर्सरेस्टॉरेंटस् असं सर्व काही आहेइथे वेगवेगळे पॅकेजिस् बुक करतातआम्ही दहा वाजता तिथेपोहोचलोआत शिरतानाच अेका हातात अेन्ट्री बॅन्ड तर दुस-या हातात आम्ही जो स्पा मसाज घेतला होता त्याचा बॅन्ड बांधला गेलाअेन्ट्री बॅन्डस्कॅन करून प्रवेश देणेलॉकरतसेच तुम्ही केलेली इतर खरेदी शक्य होतेशुभ्र पांढरे टॉवेल्सबाथरोब पुरवले जातातस्वीमिंग कॉस्ट्यूमसक्तीचा आहे.


थंड हवावारा या वातावरणातून त्या सी ग्रीननिळसर रंगाच्या गरम पाण्याचा स्पर्श उबदार प्रेमळ मिठीसारखा वाटतोपाण्याची खोली फारनसल्याने लोक कधी थोडं पोहत तर कधी चालत असतातपाण्यातून निघणार्या  वाफांमुळे वातावरण धूसर अस्पष्ट असतंतुमच्या पॅकेजप्रमाणे कॉम्प्लीमेंटरी अथवा पैसे चार्ज करून तुमच्या हातातील बॅन्ड स्कॅन करून बिअरज्यूस दिला जातोलोक लाव्हाअॅन्टिअेजिंग आणिमॉयस्चरायझिंग करणारे  निरनिराळे फेस पॅक लाऊन घेतातमसाज आणि स्पॅा ट्रिटमेंट घेतात.


आमच्या पॅकज मधे मसाज होतामसाज आणि स्पा यासाठी पाण्यातच अेक वेगळी जागा होती आम्ही आमच्या बुकिंगच्या वेळे प्रमाणेपाण्यातून चालत तिथे पोहोचलोयोगा मॅट सारख्या तरंगत्या मॅटवर झोपवून अंगावर अेक जाड मऊ पांघरूण ठेऊनडोळ्यावर पट्टी ठेऊनपाठहातपायाचे तळवे असा सुगंधी क्रीम लाऊन हल्का मसाज केला जातोमसाज  झाल्यावर त्या मॅटवर  तसंच तरंगत पडून रहाण्यातलं स्वर्गसूखआनन्द शब्दांच्या पलिकडचा!


ब्ल्यू लगून मधे चार पाच तास कसे जातात ते समजत नाहीआमची परतीची बस चार वाजता होती त्याचं भान ठेऊन आम्ही त्या स्वर्गीयआनन्दाला मनात साठवत तिथून निघालो


आमच्या टूरचा हा शेवटचा दिवस इतक्या सुन्दर आरामदायक अनुभवचाबनवण्यासाठी मी मनोमन सेवन लक्स टूरच्या मनाली आणि अमितचेआभार मानले


अेकतीस तारखेला टूर सुरू झाली सोळाला निधून सतराला सकाळी आम्ही मुंबईत पोहोचलोआमचे सोशल मिडियावरचे फोटो पोस्ट यांना उदंडप्रतिसाद मिळाला होतामिळत आहे

अनेकांनी या टूर बद्दल कुतुहल व्यक्त केलंआम्ही आजवर भरपूर फिरलो पण ही टूर अनेक अर्थाने वेगळी होती म्हणुन हा अनुभव लिहून ठेवावाअसं वाटलं


प्रवास वर्णन म्हणून हे लिखाण कितपत वाचनीय झालंय ते वाचकालाच माहित पण हे वाचून मला या टूरच्या सुखद आठवणी सुखाऊन जातीलहे नक्की.


चारुलता काळे 

🙏

टिप्पण्या

DIGAMBAR KALE म्हणाले…
Superb detailed information
maitri म्हणाले…
मस्त लिहिलं आहे. खूप प्रेम आणि शुबेच्छा.

या ब्लॉगवरील लोकप्रिय पोस्ट

चित्र कविता

काव्यः माझ्या कविता 1